• 9 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เผยโฉมใหม่ พร้อมเปิดให้บริการ 12 กันยายน 65

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เผยโฉมใหม่ พร้อมเปิดให้บริการ 12 กันยายน 65

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เผยโฉมใหม่ เปิดให้บริการ 12 กันยายน 65 “ที่สุดของอิเวนต์แพลตฟอร์ม”

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “การกลับมาของศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ พร้อมด้วยศักยภาพที่จะรองรับการจัดงานในทุกรูปแบบและผู้ใช้บริการทุกไลฟ์สไตล์ เราคาดว่ามีผู้เข้าใช้บริการมากกว่า 13 ล้านคนต่อปี เพิ่มจากช่วงก่อนปิดปรับปรุงที่มีผู้เข้าใช้บริการ 6 ล้านคนต่อปี ด้วยความตั้งใจว่าเราจะไม่ใช่เป็นเพียงศูนย์ประชุม แต่จะก้าวเป็นที่สุดของอีเว้นท์แพลตฟอร์ม โดยหลังจากศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้ เราเชื่อมั่นว่าจะมีรูปแบบและโปรไฟล์อีเว้นท์ใหม่ๆ เข้ามาจัดงานที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและยกระดับธุรกิจอีเว้นท์ของไทยให้มีศักยภาพในระดับสากล”

“บริษัทฯ มีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งในการพัฒนาศูนย์ฯ สิริกิติ์แห่งนี้ ให้เป็นพื้นที่ที่สร้างผลเชิงบวกให้กับคนไทยทั้งประเทศ นำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศในภาพรวม รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งธุรกิจอีเว้นท์ โรงแรม ศูนย์การค้า ระบบขนส่งสาธารณะ ที่ต่างได้รับประโยชน์จากการขยายตัวของอุตสาหกรรมไมซ์ ด้วยจำนวนของผู้จัดงานและผู้เยี่ยมชมงานที่จัดขึ้นภายในศูนย์ฯ ซึ่งจะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล และเกิดการจัดจ้างที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ยังก่อให้เกิดคุณค่ากับชุมชนโดยรอบ ซึ่งสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์จากพื้นที่นี้ได้หลากหลายรูปแบบ”

ด้วยเป้าหมายของการเป็นมากกว่า ศูนย์การประชุม และรองรับงานมากกว่า “ไมซ์” (MICE) ศูนย์ฯ สิริกิติ์ โฉมใหม่ จึงถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบพื้นที่ให้มีความยืดหยุ่นรองรับการจัดงานทุกรูปแบบได้พร้อมๆ กันและเอื้อต่อการจัดการด้านโลจิสติกส์และขนย้ายสินค้าจัดแสดงทุกประเภท พร้อมเชื่อมตรงกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRTเข้าสู่พื้นที่จัดงาน นอกจากนั้นยังให้ความสำคัญต่อความปลอดภัย คุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานสากล ด้วยศักยภาพของศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ จึงได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดงานระดับอินเตอร์ นำอิเวนต์โปรไฟล์ใหม่ๆ จากหลากหลายประเทศ เข้ามาจัดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก อาทิ

Asia Pacific Leather Fair หรือ APLF งานแสดงสินค้าเครื่องหนังชั้นนำของโลก ปกติแล้วจะจัดอยู่ที่ประเทศฮ่องกง จะจัดในวันที่ 19 – 21 ตุลาคม 2565
ASIA FRUIT LOGISTICA งานแสดงสินค้านานาชาติด้านผักและผลไม้แห่งภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเคยจัดอยู่ที่ฮ่องกงเช่นกัน จะจัดในวันที่ 2 – 4 พฤศจิกายน 2565
Jewellery & Gem ASEAN Bangkok (JGAB) งานจัดแสดงสินค้าอัญมณีครั้งยิ่งใหญ่ รวบรวมทั้งการค้าขาย สัมมนา และกิจกรรมเสริมความรู้ด้านอัญมณี เพื่อผู้ซื้อและซัพพลายเออร์จากทั่วโลก เดิมจัดที่ ประเทศสิงคโปร์ จะจัดในวันที่ 2 – 5 พฤศจิกายน 2565

นอกจากงานดังกล่าวแล้ว ยังมีงานอีเว้นท์ทั้งในและต่างประเทศ คอนเฟิร์มมาจัดงานที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์กว่า 160 งาน ตั้งแต่ศูนย์ฯ เปิด จนถึงสิ้นปี 2566 ซึ่งมีทั้งงานไมซ์ (MICE) และงานไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นงานคอนเสิร์ต อย่าง “T-Pop Concert Fest” รวมศิลปินเพลงป๊อปแนวหน้าชั้นนำของไทย เช่น พีพี บิวกิ้น, ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป “4EVE”, โบกี้ ไลอ้อน ในวันที่ 29-30 ตุลาคม 2565 และงานมหกรรมเกมที่ยิ่งใหญ่ทีสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “Thailand Game Show” ในวันที่ 21-23 ตุลาคม 2565 และอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของศูนย์ฯ สิริกิติ์ ในการเป็นสถานที่จัดงานประชุมความร่วมมือ ทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation: APEC) ในวันที่ 13-18 พฤศจิกายน 2565