• 29 เมษายน 2024
  • Thailand

“สมาร์ท” โชว์ศักยภาพธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ เป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจลูกบ้านมาอย่างต่อเนื่องกว่า 26 ปี

“สมาร์ท” โชว์ศักยภาพธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ เป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจลูกบ้านมาอย่างต่อเนื่องกว่า 26 ปี





“สมาร์ท” โชว์ศักยภาพ ธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ การันตีคุณภาพด้านการบริหารจัดการโครงการอสังหาฯ กว่า 360 โครงการ ปัจจุบันเทรนด์ธุรกิจที่อยู่อาศัยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจบริหารนิติบุคคลเติบโตขึ้นด้วยเช่นกัน





คุณสุวัฒน์ กุลไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ท เซอร์วิส แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์เริ่มฟื้นตัว จากปัจจัยบวก คือ สถานการณ์โควิดเริ่มคงที่ ประชาชนได้รับวัคซีนกันมากขึ้น ตามมาด้วยการเปิดประเทศ ภาคธุรกิจท่องเที่ยวและการลงทุนจากต่างชาติเข้ามา จึงทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจดีขึ้น เพราะประชาชนเริ่มกลับมามีกำลังซื้อมากขึ้น ทำให้เริ่มมี Supply มากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งในปีนี้มีอัตราการเติบโตของตลาดที่อยู่อาศัยโครงการใหม่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 15-16% ต่อปี กลุ่มบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ขณะที่กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมก็ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งหมายความว่า ยอดการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ จะส่งผลโดยตรงกับการเติบโตของธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ ในปีหน้า ซึ่งจากการวิเคราะห์และคาดการณ์ ทำให้ภาคธุรกิจของ พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องแน่นอน








สมาร์ท ดำเนินงานมาครบ 26 ปี ดูแลบริหารจัดการโครงการที่อยู่อาศัยทั้งหมดกว่า 360  โครงการ เป็นที่อยู่อาศัยหมู่บ้านและคอนโดมิเนียม ซึ่งถ้าเทียบสัดส่วนของจำนวนโครงการที่ดูแลแล้ว ทำให้ สมาร์ท เป็นที่ 1 ในธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ ของประเทศไทย และปัจจุบันมีลูกบ้านมากกว่า 120,000 ท่าน ซึ่งตลอดระยะเวลาในการดูแลลูกบ้าน เชื่อว่าในการส่งมอบการดูแลลูกบ้านในทุกมิติของการอยู่อาศัย นอกจากการดูแลพื้นที่ส่วนกลางแล้ว ยังคงให้ความสำคัญและมุ่งเน้นการเข้าถึงและเข้าใจลูกบ้านในทุกมุมมองของการใช้ชีวิต โดย สมาร์ท ได้นำแนวความคิดจากการ Design Thinking เข้ามาตอบโจทย์ลูกบ้านโดยการค้นหา Pain Point หรือ Insight ที่แท้จริง จึงทำให้เกิดการพัฒนาทุกระดับการดูแลที่อยู่เหนือกว่าในทุกๆ ด้าน จนได้รับการตอบรับและเป็นที่ 1 ในปัจจุบัน




ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจของ สมาร์ท ได้วางแผนงานขององค์กรไว้อย่างชัดเจนและแข็งแกร่ง ภายใต้ 3 กุญแจสำคัญ ที่จะส่งมอบคุณภาพและประสบการณ์ที่ดี สร้างคุณภาพชีวิตเพื่อตอบโจทย์ในการดูแลลูกบ้านได้ครบทุกมิติ ซึ่งประกอบด้วย

  1. Bounding community ให้ความสำคัญในการสร้างสัมพันธ์ที่ดี ให้เกิดสังคมที่น่าอยู่ในโครงการ เพื่อเกื้อกูลกันและกัน ทั้งการอยู่อาศัยและการดำเนินธุรกิจในสังคม
  • Digital transformation ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการบริหารองค์กร นำ technology ที่ดีที่สุดมาบริหารงานในโครงการ ด้วยการใช้ระบบ SMART NITI ,SMART finance ,ระบบรักษาความปลอดภัย KATSAN พร้อมทั้ง Mobile Application ที่ชื่อว่า SMART World ที่มีลูกบ้านใช้งานมากกว่า 70,000 คน
  • Partnership ที่เกิดจากการค้นหาและร่วมมือกับ partner ต่างๆ เพื่อมอบสิทธิพิเศษ ส่วนลด หรือการเลือกซื้อบริการเรื่องบ้านต่างๆ และทุกบริการที่เข้ามาในระบบต้องแก้ไข pain ของลูกบ้านได้ และให้ลูกบ้านได้รับสิทธิประโยชน์มากที่สุด