• 20 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป (Manufacturing Expo 2023)

แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป (Manufacturing Expo 2023)





อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ เตรียมพร้อมจัดงาน “แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2023” ตั้งเป้าผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 70,000 คน



นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ (RX Tradex เดิมชื่อ รี้ด เทรดเด็กซ์) กล่าวถึงมหกรรมเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมสนับสนุนที่ครบครันที่สุดในอาเซียน หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของ แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป (Manufacturing Expo 2023) ว่า ในปีนี้ กำหนดจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 มิถุนายน 2566 นี้ โดยจัดเต็มพื้นที่ของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ 98-104












“งาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป ในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลักคือ ‘The Path’ ที่หมายถึง ‘เส้นทาง’ เพราะเราต้องการสื่อว่า นักอุตสาหกรรมที่มาเยี่ยมชมงานนี้ จะได้พบกับ ‘เส้นทาง’ สู่ความสำเร็จ โดยในปีนี้จะมีความยิ่งใหญ่มากกว่าปีที่แล้ว โดยบางงานมีขนาดใหญ่กว่าเมื่อปีก่อนโควิดเสียอีก เพราะปีนี้ผู้แสดงสินค้าชาวต่างชาติมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก หลังจากห่างหายไม่สามารถมาร่วมงานได้เป็นเวลาสองปี งานในปีนี้เราจึงจะได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นจากหลายประเทศ รวมทั้งในพาวิลเลี่ยนนานาชาติจาก 6 ประเทศและเขตปกครองพิเศษ ได้แก่ เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ไต้หวัน และฮ่องกง”




“ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เราได้รับความสนใจจากทั้งผู้แสดงสินค้าและผู้ชมงานจำนวนมากถึงการจัดงาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป ซึ่งนั่นสะท้อนถึงความต้องการและความพร้อมในการพบปะเพื่อเจรจาธุรกิจเพื่อนำไปพัฒนาการผลิตและธุรกิจ ทำให้เราเชื่อว่างานในปีนี้จะมีความคึกคักและมีเงินสะพัดที่เกิดจากการลงทุนภายในงานมากกว่าเดิม เพราะในขณะนี้ก็มีผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าชมงานแล้วจากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ทั้งจากทวีปอเมริกา ยุโรป แอฟริกา และเอเชีย โดยในปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 70,000 คน และคาดว่าจะมีมูลค่าการเจรจาธุรกิจภายในงานไม่น้อยกว่า 6,000 ล้านบาท” นางวราภรณ์สรุป