• 27 เมษายน 2024
  • Thailand

Sweet Embrace สีแห่งปี 2024

Sweet Embrace  สีแห่งปี 2024





Sweet Embrace อ้อมกอดอันแสนหวาน สีแห่งปี 2024 ของอั๊คโซ่ โนเบล



หากสีจะทำให้บ้านกลายเป็นอ้อนกอดอันแสนหวาน คงเป็นสี Sweet Embrace™ (Executive 70RR 64/034) สีแห่งปี 2024 ของอั๊คโซ่โนเบล สีโทนชมพูพาสเทลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากขนนกอันอ่อนนุ่มและปุยเมฆยามเย็น ที่สร้างบรรยากาศของความสงบและเป็นมิตรที่เราต่างโหยหา


สีที่แสนอบอุ่นนี้มาจากการศึกษาเทรนที่ครอบคลุมด้านต่างๆ ทั้ง สังคม ดีไซน์ และไลฟ์สไตล์ของคนทั่วโลกในปี 2024 ซึ่งพบว่าในโลกที่ไม่แน่นอน คนเราต้องการถูกยอมรับ ต้องการพื้นที่ที่ทำให้เรารู้สึกสงบ และต้องการมีช่วงเวลาแห่งความสุขจากการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ผู้เชี่ยวชาญด้านสีของอั๊คโซ่ โนเบลและทีมนักออกแบบระดับนานาชาติคาดการณ์ว่า เทรนด์ทั้งสามนี้จะส่งผลต่อการใช้ชีวิตของผู้คนในปีหน้า





“สังคมมีความผันผวน และเรากำลังทบทวนว่าจะรับมือกันอย่างไร” Heleen van Gent ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Global Aesthetic Center อั๊คโซ่ โนเบล กล่าว “เริ่มจากที่บ้าน เราจะสร้าง ‘พื้นที่พิเศษ’ ของตัวเองที่ทำให้เราได้อยู่ในความทรงจำและความสัมพันธ์ที่ต้องการ สีแห่งปี Sweet Embrace รวมสามพาเลทสีที่กลมกลืนกันเพื่อความรู้สึกต้องการเหล่านั้นได้ สีจะช่วยสร้างบรรยากาศที่เป็นตัวตนของเรา ให้ความรู้สึกมั่นคงและช่วงเวลาแห่งความสุขในพื้นที่โปรดของเรา”






เทรนด์สี ColourFutures ปี 2024 ได้กำหนดลักษณะของสี 3 โทนที่ถูกออกแบบให้สัมพันธ์กับสีแห่งปี Sweet Embrace เพื่อช่วยให้เจ้าของบ้านเลือกโทนสีที่ได้รับความนิยมและผสมผสานกับสีต่างๆ ได้อย่างลงตัวและมีความเป็นตัวตนได้มากที่สุด




Warm Color (โทนสีอบอุ่น) ทำให้คุณนึกถึงบ้าน พื้นที่ที่ให้ความรู้สึกสบายและมั่นคง ปลอดภัย จากเฉดสีของหิน ดิน และดินเหนียว Calm Color (โทนสีสงบนิ่ง)  ชวนให้นึกถึงธรรมชาติและแก่นแท้ของชีวิต รวมเอาสีเขียวอ่อน สีฟ้าของป่าไม้ และท้องทะเล ไว้ด้วยกัน Uplifting Color (โทนสีเบิกบาน) ที่สร้างรอยยิ้มบนใบหน้าด้วยสีม่วงชวนฝันและสีเหลืองโมเดิร์น










สี พื้นผิว และเอฟเฟกต์พิเศษ ของสีแห่งปี ถูกออกแบบสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่นกัน ประกอบด้วย การบินและอวกาศ ยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เฟอร์นิเจอร์โลหะ ไฟ ตู้เก็บของ พื้น ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างและสถาปัตยกรรม เช่นเดียวกับกลุ่มสีทาอาคาร




“สีแห่งปีมักจะสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความร่วมมือด้านการออกแบบระยะยาว” คุณวสันต์ เหนะติกาละ Commercial Director SEAP บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) กล่าว “เรารวมข้อมูลเทรนด์ผู้บริโภคเชิงลึก การวิจัยด้านสีและวัสดุ และการวิเคราะห์ตลาดในคอลเลกชันเทรนด์ ColorSurfaces เพื่อนำเสนอโซลูชั่นเฉพาะตลาดต่างๆ ให้กับลูกค้า และทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความสำเร็จที่สมบูรณ์แบบให้โครงการของลูกค้า”