• 27 เมษายน 2024
  • Thailand

เศรษฐกิจสหราชอาณาจักรปรับตัวได้ดีท่ามกลางความไม่แน่นอนทั่วโลก

เศรษฐกิจสหราชอาณาจักรปรับตัวได้ดีท่ามกลางความไม่แน่นอนทั่วโลก



ไนท์แฟรงค์ เผยตลาดที่อยู่อาศัยในอังกฤษสดใส เห็นได้จากการอนุมัติสินเชื่อสูงสุดในเดือนมกราคม หลังชะงักไป 13 เดือน



มร.เฟรดดี้ ฮิลส์ (Freddie Hills) หัวหน้าฝ่ายดูแลลูกค้าและปล่อยเช่า บริษัท ไนท์แฟรงค์ จำกัด กล่าวว่า ตลาดเช่าอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนคึกคักเนื่องจากปัจจัยต่างๆหลายประการ เช่น ความไม่สมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทาน การกลับมาของตลาดองค์กรและนักเรียนนักศึกษา อุปทานที่ลดลงเนื่องจากการยกเว้นอากรแสตมป์และการซื้อขายที่คึกคัก และความล่าช้าของการสร้างอสังหาริมทรัพย์ใหม่ ส่งผลให้ราคาเช่าในย่านใจกลางกรุงลอนดอนเพิ่มขึ้นประมาณ 22% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา|






ดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจล่าสุดในสหราชอาณาจักรสะท้อนแนวโน้มเชิงบวกท่ามกลางความไม่แน่นอนทั่วโลก ตัวเลขที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ลดลงอย่างเห็นได้ชัดจาก 11% ในปี 2565 เหลือประมาณ 4% ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลที่ 2% แรงกดดันด้านเงินเฟ้อมีผลต่อความคาดหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย โดยอัตราซื้อขายแลกเปลี่ยนในช่วงระยะเวลา 5 ปีอยู่ที่ประมาณ 4.3% ส่วนตลาดการเงินคาดการณ์ว่าธนาคารกลางอังกฤษจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงครั้งละ 0.25% 2 ถึง 3 ครั้งในปี 2567 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ตลาดที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นมาตรวัดทางเศรษฐกิจที่สำคัญส่งสัญญาณบวก การอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยในเดือนมกราคมแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปลายปี 2565 และราคาบ้านในสหราชอาณาจักรกลับมาเติบโตอีกครั้งหลังจากชะงักไปนาน 13 เดือน











อย่างไรก็ตาม สภาวะเศรษฐกิจยังคงผันผวน การคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยธนาคารเดือนกุมภาพันธ์ 2567มีความผันผวน และข้อมูลจากหลายแหล่งมีความขัดแย้ง แม้ว่าการเติบโตของค่าจ้างที่แข็งแกร่งจะสนับสนุนอัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน แต่สหราชอาณาจักรก็เข้าสู่ภาวะถดถอยอย่างไม่คาดคิด อัตราเงินเฟ้อต่ำกว่าที่คาดไว้ที่ 4% เมื่อเทียบกับที่คาดการณ์ไว้ที่ 4.2% ทำให้การค้าปลีกแข็งแกร่งเกินคาด  ตลาดอสังหาริมทรัพย์กำลังฟื้นตัวในเชิงบวก เห็นได้จากรายงานของ Halifax ที่ระบุว่าราคารายเดือนเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนมกราคม และการเปลี่ยนแปลงรายปีเพิ่มขึ้น 2.5% จำนวนสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นในเดือนมกราคม โดยมีรายการอนุมัติสุทธิสำหรับการซื้อบ้านเพิ่มขึ้นเป็น 55,200 รายการ สะท้อนแนวโน้มเชิงบวกสำหรับการกู้ยืมในอนาคต





มร.แฟรงค์ ข่าน (Mr. Frank Khan) กล่าวว่า ความซับซ้อนของการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในสหราชอาณาจักรอาจดูเป็นเรื่องน่ากังวล แต่ไนท์แฟรงค์สามารถทำให้การทำธุรกรรมราบรื่นอย่างไร้ที่ติ ตั้งแต่การค้นหาอสังหาริมทรัพย์และการเจรจาซื้อ ซึ่งเราจัดการด้านกฎหมายและการยื่นภาษี ไปจนถึงการตรวจสอบและการโอนสินทรัพย์ บริการที่ครอบคลุมของเราช่วยให้คุณมั่นใจว่าคุณจะได้รับการช่วยเหลือในทุกขั้นตอน เราแตกต่างจากบริษัทอื่นๆ เราไม่เพียงแค่ติดต่อเท่านั้น แต่เราประสานงานอย่างแข็งขันกับทนายความและผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายในฐานะตัวแทนของคุณ นอกจากนี้ บริการของเราครอบคลุมมากกว่าการซื้อขาย  ไนท์แฟรงค์ยังให้บริการรีโนเวทและตกแต่งทรัพย์สินของคุณให้กลายเป็นสวรรค์ส่วนตัว ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจขายต่อหรือถือครองทรัพย์สินของคุณ เรามีทีมบริหารจัดการทรัพย์สิน เพื่อให้คุณมั่นใจว่าการลงทุนของคุณได้รับการดูแลอย่างดี และถูกปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับโอกาสในอนาคต