• 15 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

เปิดโผหุ้นเด่นปีหนูทอง 2563

เปิดโผหุ้นเด่นปีหนูทอง 2563

เปิดโผหุ้นเด่นปีหนูทอง 2563

เปิดปีหนู 2563 มาสถานการณ์ทางเศรษฐกิจอาจจะยังไม่สดใส รวมถึงสถานการณ์ภายนอกจากความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-อิหร่าน อย่างไรก็ตามก็ยังหุ้นที่น่าสนใจที่จะมาเปิดโผให้ติดตาม เริ่มต้นด้วยกลุ่มเซ็นทรัล รีเทล หรือ CRC (บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น) ที่เตรียมตัวเดินหน้าแผนการเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ซึ่งมีกิจการอยู่ทั้งในไทย เวียดนาม และอิตาลี ในหมวดห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และกลุ่มฮาร์ดไลน์ โดยถือเป็นการนำเสนอการขาย IPO ที่น่าสนใจและน่าจับตามอง รวมถึงยังมีอยู่ในลิสรายชื่อรวมประมูลในการซื้อกิจการของเทสโก้ โลตัส

ต่อด้วยบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Kerry Express ผู้ให้บริการรับส่งพัสดุยักษ์ใหญ่ในไทย ให้การยืนยันว่าอยู่ระหว่างการวางแผนเสนอขาย IPO และเป็นบริษัทที่มีการเติบโตอย่างมาก รวมถึงยังคงลงทุนในอุปกรณ์และฮาร์ดแวร์ต่อไปเพื่อรักษาสถานะผู้นำในตลาด นอกจากนี้ปัจจัยส่งเสริมในตลาด E-Commerce ในไทยของมีการขยายตัวอย่างน้อย 8% ต่อปี จะเข้ามาเป็นปัจจัยบวกในการสร้างมูลค่าการเติบโตของเคอรี่ได้ รวมถึงบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC ที่เปิดขาย IPO ไปเมื่อช่วงปลายปี 2561 ที่ผ่านมา ก็ดำเนินการปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจตามที่เคยแจ้งไว้ โดยดำเนินการปรับปรุงโรงแรมอิมพีเรียล โบ๊ท เฮาส์ บีช รีสอร์ท ให้เป็นรีสอร์ทภายใต้แบรนด์ มีเดีย โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ (Melia Hotels and Resorts) เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นอสังหาริมทรัพย์โครงการแรกในกลุ่มบริษัทที่เปิดให้บริการตามแผนการ หลังจากการเสนอขาย IPO เป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน รวมถึงสร้างความมั่นใจในการเติบโตในอนาคต

นอกจากนี้ฝ่ายวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ได้แนะนำกลยุทธ์การลงทุนในหุ้น Global play และ Defensive ได้แก่ PTTGC (พีทีที โกลบอล เคมิคอล), IVL (อินโดรามา เวนเจอร์ส), BEM (ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ), PLANB (แพลน บี มีเดีย) และ BH (โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์) และหุ้น mai ที่คาดว่ามีแนวโน้มการเติบโตอย่างโดดเด่นในปี 2563 นี้ได้แก่ JUBILE (ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์), PSTC (เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี), TACC (ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์) และ SKY (สกาย ไอซีที) อีกทั้งหุ้นอสังหาฯ downside risk จำกัด Yield ดี P/E ต่ำ ได้แก่ PSH (พฤกษา โฮลดิ้ง), SC (เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น), SENA (เสนาดีเวลลอปเม้นท์), ANAN (อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์), LPN (แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์) และ CGD (คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์)