• 16 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

“โกลเด้นแลนด์“ ต่อยอดอาณาจักร โกลเด้น เอ็มไพร์ เชียงราย ตอบรับกลุ่มลูกค้าครบทุกเซกเมนต์

“โกลเด้นแลนด์“  ต่อยอดอาณาจักร  โกลเด้น เอ็มไพร์  เชียงราย ตอบรับกลุ่มลูกค้าครบทุกเซกเมนต์



“โกลเด้นแลนด์“ เปิดโครงการใหม่ โกลเด้น วิลเลจ เพื่อตอบรับกลุ่มลูกค้าได้ครบ ทั้งทาวน์โฮม นีโอโฮม และบ้านเดี่ยว เตรียมเปิดอีก 2 โครงการ ในปีนี้ที่เชียงใหม่และชลบุรี



คุณอภิชาติ เฮงวาณิชย์ กรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาโครงการต่างจังหวัด บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “ โกลเด้น เอ็มไพร์ โครงการขนาดใหญ่ มูลค่ารวมประมาณ 2,600 ล้านบาท เป็นโมเดลที่ประสบความสำเร็จ จากกรุงเทพฯ คือ การพัฒนาที่อยู่อาศัยในรูปแบบอาณาจักร จัดสรรให้มีโครงการบ้านหลากหลาย ทั้งทาวน์โฮม นีโอ โฮม และบ้านเดี่ยว มาอยู่ในทำเลเดียวกัน โดยที่เชียงราย นำร่องโครงการแรก คือ โกลเด้น ทาวน์ เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น ในระดับราคา ประมาณ 1.7-3 ล้านบาท เปิดจองเมื่อประมาณกลางปีที่ผ่านมา เพียง 2 วันแรกที่เปิดจองก็สามารถกวาดยอดขายไปกว่า 500 ล้านบาท ทำให้เห็นว่าโครงการแนวราบจังหวัดเชียงรายยังถือว่าเป็นที่ต้องการอยู่ บริษัทจึงเดินหน้าต่อยอดพัฒนาโครงการต่อไปตามแผนงานที่ได้วางไว้ ในชื่อ โกลเด้น วิลเลจ เป็นโครงการที่มี BIG HOME เป็นบ้านเดี่ยว และ NEO HOME บ้านแฝด ราคา 3.69 – 10 ล้านบาท จำนวนรวม 98 หลัง มูลค่ารวม 480 ล้านบาท






โดยได้เปิดจองอย่างไม่เป็นทางการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้ผลตอบรับเกินคาดเช่นเคย มียอดจองกว่า 320 ล้านบาท  ด้วยฟังก์ชั่นที่จัดเต็มครบครันตอบโจทย์การใช้ชีวิตกับสังคมคุณภาพ อีกทั้ง จุดเด่นของโครงการที่ถือว่าเป็นหนึ่งเดียวในจังหวัดเชียงรายที่โดดเด่นพิเศษต่างจากโครงการอื่นๆ คือ ทะเลสาบขนาดใหญ่แห่งแรกในเชียงราย มีส่วนกลางที่อลังการ หรูหรา แต่ยังมีกลิ่นอายของความเป็นธรรมชาติอยู่เต็มเปี่ยม พร้อมด้วยสระว่ายน้ำ สนามเทนนิส สวนพักผ่อนกว่า 20 ไร่ และเป็นโครงการแรกในเชียงรายที่ติดถนนใหญ่พร้อมทางเข้าออกจากในโครงการ ได้ถึง 2 ทาง คือถนนพหลโยธินและถนนสนามบิน ใกล้สนามบินแต่ไม่มีเสียงเครื่องบินรบกวน และยังติดกับ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ อีกด้วย ถือว่าโครงการนี้มีครบครันทุกอย่าง”






คุณอภิชาติ กล่าวว่า โกลเด้นแลนด์ ถือว่าเพิ่งเริ่มทำตลาดในต่างจังหวัดเมื่อกลางปี  2560 มียอดเติบโต     มาโดยตลอด เป็นการเติบโตแบบก้าวหน้าอย่างมั่นคง ถึงวันนี้บริษัทมีโครงการในต่างจังหวัดรวม 8 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 6,900 ล้านบาท โดยในปีที่ผ่านมาเปิดโครงการใหม่ถึง 6 โครงการ การเปิดโครงการในต่างจังหวัดของโกลเด้นแลนด์ ยังได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่กับบรรยากาศลูกค้าเข้าแถวจับจอง เช่นเดียวกันกับวันเปิดจองโครงการที่กรุงเทพฯ และสามารถขายหมดทั้งโครงการในวันเปิดจอง เช่นที่พัทยาใต้ เป็นต้น






กลยุทธ์ต่อไปยังคงปักธงขยายตลาดหัวเมืองต่างจังหวัด จุดเด่นเรื่องทำเลยังเป็นจุดสำคัญ ในการพิจารณาซื้อที่ดินเพื่อมาพัฒนาโครงการ เน้นทำเลใกล้เมือง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ในราคาที่แข่งขันได้  สำหรับปีนี้มีแผนเปิดโครงการเพิ่มอีก 2 แห่ง ที่เชียงใหม่ และอ่างศิลา ชลบุรี ซึ่งทั้ง 2 โครงการ เป็นทำเลที่บริษัทมีโครงการที่เปิดขายอยู่แล้ว จึงเป็นการเปิดเพิ่มในจังหวัดเดิม ที่เชียงใหม่ โครงการแรกอยู่ย่านเจริญเมือง ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เป็นโครงการไม่ใหญ่มาก มีเพียง 131 หลังเท่านั้น ส่วนโครงการใหม่นี้จะอยู่ที่กาดรวมโชค ซึ่งจะถือได้ว่าเป็น “ทาวน์โฮม ในทำเลคอนโด” มีสโมสร สระว่ายน้ำ ครบครัน ขนาดพื้นที่รวมประมาณ 37 ไร่ จำนวน 398 หลัง  มูลค่า กว่า 1,200 ล้านบาท



คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นที่ผ่านมา “ในปีที่ผ่านมาเฉพาะตลาดต่างจังหวัดมียอดรับรู้รายได้ อยู่ที่ 973 ล้านบาท และปีนี้ตั้งเป้ารับรู้รายได้ไว้ที่ 2,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 126% มองว่าตลาดต่างจังหวัดยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ใช่ตลาดที่มีความหวือหวา การที่ โกลเด้นแลนด์ ก้าวเข้าสู่ตลาดต่างจังหวัดและได้ผลตอบรับขนาดนี้ นับว่าเป็นที่พอใจ พร้อมจะยังเดินหน้าต่อไปอย่างรอบคอบและมั่นคง” คุณอภิชาติ กล่าวโดยสรุป