• 9 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

10 ประเทศ เที่ยวได้บ่อย เพราะใช้งบน้อย แต่ความสุขคุ้มหลักล้าน

10 ประเทศ เที่ยวได้บ่อย เพราะใช้งบน้อย แต่ความสุขคุ้มหลักล้าน

10 ประเทศ เที่ยวได้บ่อย เพราะใช้งบน้อย แต่ความสุขคุ้มหลักล้าน


ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นอยากไปเที่ยวต่างประเทศสักครั้ง ได้เห็น ผู้คน สถานที่ และอาหารแปลกใหม่ก็สามารถฮีลลิ่งตัวเองจากความเหนื่อยล้าในการทำงานได้แล้ว วันนี้เรามี 10 ประเทศแนะนำ สำหรับคนที่อยากเที่ยวต่างประเทศแบบฉบับประหยัดมีงบจำกัดก็เที่ยวได้จุใจ

  1. ไต้หวัน ประเทศต้นตำรับชานมไข่มุก เดินทางง่ายเพราะมีวีซ่าฟรีให้นักท่องเที่ยวชาวไทย ส่วนค่าใช้จ่ายไม่แพงอย่างที่คิด อัตราเงิน 1 TWD = 1 บาทไทย เพราะฉะนั้นอาหารหลายๆอย่างจึงราคาถูกอาหารและอร่อย ใครที่เป็นสายกินไม่ควรพลาด
  2. สิงคโปร์ เป็นประเทศที่นึกอะไรไม่ออกบอกสิงค์โปร เกาะเล็กๆ แต่เรื่องเทคโนโลยีทันสมัยสุดๆ เดินทางสะดวกสบาย สายการบินจัดโปรทุกเดือน มีที่เที่ยวที่สำคัญ เช่น Universal Studios Singapore สวนสนุกระดับโลก ที่เล่นได้ตั้งแต่เด็กยันผู้ใหญ่ หรือจะเป็นจุดถ่ายรูปสุดฮิต อย่าง มารีน่าเบย์ เมอร์ไลออน สิงโตพ่นน้ำ สัญลักษณ์ประจำสิงคโปร์ Marina Bay Sands ตึกขนาดใหญ่และสวนพฤกษศาสตร์Gardens by the Bay ที่มีจุดเด่นอยู่ที่โดมแสดงพันธุ์พืช 2 หลัง และต้นไม้ยักษ์
  3. อินโดนีเซีย สายธรรมชาติบอกเลยว่าควรไปมาก กับการถ่ายรูป ชุดว่ายน้ำสวยๆ ฉากหลังเป็นวิวทะเลของบาหลี หรือจะเป็นวิวป่าเขา ก็มี วัดเบซากีห์ วัดเก่าแก่ อายุกว่า 2,000 ปี หรือนั่งชิงช้า Bali Swing ก็จะได้รูปสวยๆ ลงโซเซียลกันแล้ว นอกจากนี้ใครที่ชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีม อย่าง เซิร์ฟ ก็แวะไปได้ที่หาดคูต้า ทะเลดี คลื่นสวยเล่นได้สนุกไม่แพ้ที่ไหน
  4. มาเลเซีย เหมาะกับคนที่ชอบชมวิวบ้านเมืองและธรรมชาติไปพร้อมๆกันกับ ตึกที่สูงติดอันดับโลก Petronas Twin Towers กัวลาลัมเปอร์ หรือปีนัง เมืองที่มีการผสมผสานของวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม และอาหารจากหลากหลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็น จีน อินเดีย มาเลย์ และ ตะวันตก ขณะเดียวกันยังมี เก็นติ้งไฮแลนด์ มาเลเซีย วิวภูเขาซึ่งมีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 2,000 เมตรให้รู้สึกสดชื่นไปทั้งวันกับทิวเขาสีเขียวสุดลูกหูลูกตา
  5. ฮ่องกง สายมูเตลูต้องมากับการทัวร์ไหว้พระดังเสริมสิริมงคล หรือจะเล่นเครื่องเล่นสนุกสุดเหวี่ยงที่ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ แต่ที่คนแฮปปี้สุดๆ คือการช้อปปิ้งของแบรนด์เนมราคาถูก ที่ไม่ว่าใครจะมากี่รอบก็หิ้วกลับกันทั้งนั้น แถมที่สำคัญเดินทางสะดวกเพราะสายการบินจัดเที่ยวบินบ่อยยิ่งกว่ากรุงเทพไปเชียงใหม่อีก
  6. ญี่ปุ่น ประเทศที่จะไม่พูดไม่ได้ เพราะคนไทยไปเที่ยวบ่อยมาก ไปกี่ที่ก็ไม่เบื่อ ด้วยวัฒนธรรมการใช้ชีวิตที่หลากหลาย อาหารอร่อยจากความประณีต แถมบรรยากาศก็ดี ยิ่งไปช่วงดอกซากุระบาน ถ่ายรูปออกมาสวยปังมาก แถมที่นี่ยังขึ้นชื่อทัวร์ไหว้พระในวัดญี่ปุ่นเช่นกัน ใครอยากเสริมความดัง ความรวย แบบมูจงปังรับรองไม่ผิดหวัง
  7. พม่า ก็เป็นอีกหนึ่งที่ คนชอบไปไหว้พระ ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต เพราะมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์หลากหลายที่มีชื่อเสียง เช่น พระมหาเจดีย์ชเวดากอง เจดีย์สีทองอายุกว่า 2,000 ปี และ พระธาตุอินทร์แขวน มหาบูชาสถาน หินสีทองขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ริมหน้าผาสูง การเดินทางไปมีหลากทาง สามารถเลือกเดินทางด้วยรถทัวร์ ขับรถส่วนตัว นั่งเรือ หรือเครื่องบินก็ได้
  8. เวียดนาม ประเทศที่มีความหลากหลายของภูมิประเทศ และวัฒนธรรม หากอยากไปสัมผัสธรรมชาติ อากาศสดชื่นเย็นสบายแนะนำ ฮานอย ฮาลอง ซาปา ฮอยอัน เว้ ดานัง บานาฮิลล์ โฮจิมินท์ ดาลัด และที่เที่ยวยอดฮิต อย่างมุยเน่ ทะเลทรายหว้างใหญ่ แถมถ่ายรูปออกมาสวยมาก ไม่ต้องใช้งบมากก็ได้ฟิวไปตะวันออกกลางยังไงอย่างนั้นเลย
  9. มาเก๊า เวนิสแห่งเอเชีย มีสถาปัตยกรรมเมืองที่มีสีสัน โดดเด่นและคลองผ่านกลาง เมืองที่ให้คุณได้ล่องน้ำชมวิวความโมเดิร์นของเมือง และแวะชิมอาหารอร่อยตามทาง ให้ความรู้สึกเหมือนได้ยุโรป แต่ราคาจับต้องต้องได้ เพราะ มีสายการบินเยอะมากที่จัดโปรบินตรงราคาประหยัด แถมไม่ต้องขอวีซ่าอีกด้วย
  10. เกาหลี ประเทศที่ เที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวตามรอยซีรีย์ ตามรอยประวัติศาสตร์ด้วยการใส่ชุดฮันบก ถ่ายรูปพระราชวังเคียงบกกุง หรือใครที่มากับแฟนจะชวนกันไปคล้องกุญแจที่ นัมซานทาวเวอร์ แล้วต่อด้วย สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ก็โรแมนติกสุดๆ ส่วนใครที่เป็นสายแฟชั่น ก็มีแหล่งให้ช้อปทั้งเครื่องสำอางค์แบรนด์ดัง เสื้อผ้าเทรนด์ใหม่จากย่าน เมียงดง ฮงแด ทงแดมุน งานนี้ใครอยากไปส่องโอปป้า ขอบอกเดินทางง่ายมาก สายการบินจัดโปรแทบทุกเดือน

แต่ละประเทศที่เที่ยวสุดมาก ทั้งอาหารและบรรยากาศ ใครเที่ยวสายไหนเลือกได้เต็มที่เลย หากเริ่มมีการเปิดประเทศแล้ว อย่าลืมว่าต้องใส่หน้ากากอนามัยล้างมือบ่อยๆ และรักษาสุขภาพให้แข็งแรงด้วยนะ ฉบับ New Normal