• 18 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

5 สไตล์ ไอเดียสร้างศาลาพักผ่อนในสวน

5 สไตล์ ไอเดียสร้างศาลาพักผ่อนในสวน

5 สไตล์ ไอเดียสร้างศาลาพักผ่อนในสวน


เริ่มสัมผัสลมหนาวบ้างแล้ว สำหรับคนที่อยู่ในโซนภาคกลางโดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ใครที่อยากนั่งชิวๆ จิบกาแฟในยามเช้า นั่งเล่นชมดาวบริเวณบ้าน หรือมีพื้นที่ปาร์ตี้กับเพื่อนในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ซึมซับความหนาวอย่างใกล้ชิด วันนี้เรามีไอเดียทำศาลาพักผ่อน แบบต่างๆ มาฝากกัน รับรองว่า สวย ใช้งานได้จริงและ คุ้มค่าแน่นอน

1. ศาลาที่ยื่นต่อออกมาจากชานตัวบ้านส่วนใหญ่จะดัดแปลงจากระเบียงบ้านออกมา เน้นเป็นพื้นที่นั่งเล่น ชมสวน แฮงค์เอาท์ เม้าท์มอยกับเพื่อน
2. ศาลาทรงแปดเหลี่ยมเหมาะกับสาวๆ ที่ชื่นชอบสายวินเทจ ให้ความรู้สึกหรูหรา สไตล์ยุโรปเพิ่มบรรยากาศความมีชีวิตชีวาให้กับบ้าน
3. ศาลาไม้ริมน้ำให้ความรู้สึกผ่อนคลายตัดกับสวนสีเขียว สร้างจากไม้เนื้อแข็ง มุงหลังคาด้วยแผ่นไม้สนซีดาร์แทนกระเบื้องยาง พร้อมนั่งชมวิวพร้อมรับลมเย็นๆ ช่วงบ่ายของวัน
4. ใครที่ชอบความเรียบง่าย สบายตา ดูกลมกลืนธรรมชาติ แนะนำศาลาไม้พื้นยกสูง สามารถหาซื้อหรือสั่งทำได้ง่ายเพราะเป็นแบบมาตรฐาน หรือจะเป็นแบบสไตล์ทรอปิคอลมีเสาโครงเหล็กและหลังคา ปล่อยพื้นที่โล่ง และ ศาลาไม้ทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่กลางน้ำ ปูพื้นไม้เต็งที่ทนแดดและความชื้น เสริมราวกันตกรอบศาลาเพื่อความปลอดภัย
5. หากเป็นสายโมเดิร์น อาจจะเน้นศาลาแบบโล่ง เป็นพื้นที่นั่งเล่น และสามารถใช้ทำกิจกรรมอื่นในครอบครัว ให้กลายเป็นห้องพักผ่อนกลางสวน หรือจะเน้นความยูนีค มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยดีไซน์โครงเหล็กสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องดินเผา

อย่างไรก็ตามศาลาพักผ่อนแบบต่างๆ ควรมีความสอดคล้องกับรูปแบบของบ้านและสวนด้วย เพื่อใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และข้อสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ การดูแลรักษา เนื่องจากศาลาในสวนต้องเจอแดดและฝน จึงความเลือกวัสดุที่ทนทาน และเหมาะสม ทำความสะอาดทุก 3-6 เดือน และทุกปีหมั่นตรวจเช็คสภาพโครงสร้างของศาลาว่ามีอะไรสึกกร่อนหรือไม่ จะช่วยให้สามารถยืดอายุการใช้งานไปได้นาน