• 30 เมษายน 2024
  • Thailand

โบรกเกอร์แนะนำปี 64 หุ้นเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพมาแรง

โบรกเกอร์แนะนำปี 64 หุ้นเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพมาแรง

โบรกเกอร์แนะนำปี 64 หุ้นเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพมาแรง


ขณะที่สถานการณ์ตลาดหุ้นในประเทศไทย โบรกเกอร์ชั้นนำของไทยหลายแห่งต่างเริ่มวิเคราะห์คาดการณ์หุ้นที่ควรลงทุนในปีนี้ หลังจากที่ไทยเริ่มได้รับวัคซีนป้องกันโควิด – 19

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซียไซรัส เปิดเผยว่า ในปี 2564 มองว่าการลงทุนในหุ้นน่าจะได้รับผลตอบแทนที่ดี เพราะสภาพคล่องในตลาดที่ล้นจากการอัดฉีดเม็ดเงินของธนาคารกลางหลักทั่วโลก และการพัฒนาการของวัคซีนโควิด-19 หนุนให้เม็ดเงินไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดหุ้นเอเชีย รวมถึงหุ้นไทยที่ต่างชาติขายสุทธิ 3 ปี ล่าสุดรวมกันราว 6 แสนล้านบาท ทำให้มีโอกาสซื้อกลับ รวมถึงและแนวโน้มเงินบาทแข็งค่ายังดึงดูดเม็ดเงินต่างชาติอีกด้วย แนะนำเลือกหุ้นจาก กลุ่มเทคโนโลยี ที่ได้ประโยชน์โดยตรงจากโควิด-19 เช่น ADVANC และกระแสรักสุขภาพ โดยเลือก Top Pick 7 หุ้นได้แก่ BEM, BDMS, KBANK, JWD, M, MTC และ SYNEX

เช่นเดียวกับ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) ที่มองว่าปีนี้การลงทุนในหุ้นดี เพราะดอกเบี้ยต่ำ และรัฐบาลหลายประเทศยังต้องอัดฉีดเงิน อย่างไรก็ตามยังให้น้ำหนักหุ้นต่างประเทศมากกว่า โดยจัดสรรเงินลงในสหรัฐฯ และจีนสัดส่วนตลาดละ 20% และหุ้นไทย 15% ส่วนหุ้นที่น่าใจเน้นธุรกิจ Cloud computing เพราะแพลตฟอร์มออนไลน์ ต้องอาศัยงานหลังบ้านสนับสนุน หุ้นกลุ่ม อีคอมเมิร์ซ และกลุ่มพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ (Health Tech) สถานการณ์ปัจจุบันยังคงต้องกระจายความเสี่ยง Asset Allocation จากแนวโน้มดอกเบี้ยที่ยังต่ำอีกอย่างน้อย 2 ปี หุ้นกู้เอกชนน่าสนใจมากกว่าพันธบัตรรัฐบาล จากโอกาสผิดนัดชำระหนี้ที่ลดลงค่อนข้างมาก

ด้าน ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นจีน A-Share สหรัฐฯ และญี่ปุ่น ให้ผลตอบแทนสูงกว่าช่วงเกิดการระบาดของโควิด- 19 ควรลงทุนด้วยหลักการกระจายความเสี่ยงทั้งใน Core และ Satellite เช่น กองทุน K-GA กองทุน K-CCTV ที่เป็นการรวมหุ้นจีน A-shares กองทุน K-CHANGE ที่เป็นกองทุนรวมหุ้นที่สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลก และ กองทุน K-HIT ที่รวมหุ้น 4 Mega trends นอกจากนี้แนะนำให้ถือพอร์ต K-Alpha ควบคู่กับพอร์ต Aspiration ที่เน้นการลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก (Alternatives) และเน้นการลงทุนระยะยาว รวมถึงสินทรัพย์ที่อิงกับเทคโนโลยีสามารถสร้างผลตอบแทนที่โดดเด่น