• 16 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล เผยโฉม โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ แห่งใหม่ พื้นที่กว่า 80 ไร่

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล เผยโฉม โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ แห่งใหม่ พื้นที่กว่า 80 ไร่



เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล เปิดตัวโลจิสติกส์ เซ็นเตอร์แห่งใหม่ ‘เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ บางพลี 7’ ตั้งเป้ายกระดับมาตรฐานศูนย์กระจายสินค้าในย่านบางพลี








นายโสภณ ราชรักษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า “การเติบโตที่ต่อเนื่องของกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคภายใต้สภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดกระแสความต้องการทางด้านโลจิสติกส์ที่เพิ่มมากขึ้นทั่วทุกมุมโลก ส่งผลกระทบเชิงบวกก่อให้เกิดความต้องการขยาย



ศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่กำลังเติบโต โดยความร่วมมือกับผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ชั้นนำจากฮ่องกงและตัวแทนกระจายสินค้าแบรนด์เนมจากทวีปยุโรปนั้น สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าในความสามารถของ FPIT  ในการส่งมอบศูนย์กระจายสินค้าคุณภาพสูงระดับสากลด้วยมาตรฐานอาคาร LEED ในระดับ GOLD และ มาตรฐาน GMP อีกทั้ง FPIT ยังได้เลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน FM Global ซึ่งถือเป็นมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในอุตสาหกรรม


FPIT มุ่งที่จะสร้างสรรค์พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจที่เอื้อให้ธุรกิจของลูกค้าเติบโต และสามารถดำเนินงานได้อย่างไร้รอยต่อ (Inspiring Seamless Business Solution) เราจึงยืนหยัดเคียงข้างลูกค้าพร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้รับการตอบสนอง”



โครงการ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ บางพลี 7 แห่งนี้ประกอบไปด้วยศูนย์กระจายสินค้า 3 อาคาร มีพื้นที่อาคารรวม  74,000 ตารางเมตร ซึ่งได้รับการออกแบบให้สามารถรองรับการจัดเก็บสินค้าหลากหลายประเภท ให้มีความเหมาะสมสอดคล้องกับมาตรฐานระดับสูง พร้อมทั้งมีพื้นที่จัดเก็บสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ เพื่อรักษาคุณภาพของสินค้ากลุ่มอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ความงาม ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์และเภสัชกรรม








การพัฒนาโลจิสติกส์ เซ็นเตอร์แห่งนี้ จะแบ่งเป็น 3 เฟส โดยในเฟสแรกจะเริ่มต้นด้วยการพัฒนาอาคารคลังสินค้าขนาดใหญ่ พื้นที่รวมกว่า 44,000 ตารางเมตร ซึ่ง FPIT ได้ดำเนินการตามหลักการพัฒนาอาคารสีเขียวอย่างเคร่งครัดตั้งแต่กระบวนการออกแบบจนถึงกระบวนการก่อสร้าง เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและเพิ่มความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ชุมชน ตลอดจนได้นำแนวคิดการพัฒนาอาคารบนรากฐานของการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนมาประยุกต์ใช้ เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้ใช้อาคารและเพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในระยะยาว



“ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างพื้นที่ที่สามารถสร้างประสบการณ์และมอบความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ผู้ใช้อาคาร (Places for Good)   FPIT จึงได้ออกแบบโครงการ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ บางพลี 7 ให้เป็นมากกว่าสถานที่ที่เอื้อต่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้เกิดการสร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างเพื่อนร่วมงานอีกด้วย” นายโสภณ กล่าวทิ้งท้าย