• 4 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

4 แบบแชนเดอเลียร์ตกแต่งบ้านสไตล์ยุโรป

4 แบบแชนเดอเลียร์ตกแต่งบ้านสไตล์ยุโรป

4 แบบแชนเดอเลียร์ตกแต่งบ้านสไตล์ยุโรป

 

ช่วงนี้อยากลองเปลี่ยนสไตล์การแต่งบ้าน แชนเดอเลียร์ หรือ โคมระย้า ก็เป็นตัวเลือกที่ดี นอกจากให้ความสว่างแล้ว ยังเป็นของตกแต่งบ้านที่สามารถสร้างบรรยากาศที่แตกต่างได้ทันทีเลย มาดูกันว่ามีแบบไหนกันบ้าง

1. แบบคลาสสิค ตกแต่งด้วยเม็ดคริสตัล ลวดลายซับซ้อน ละเอียดอ่อน โครงหรือกิ่งก้านมักทำจากแก้ว เน้นสร้างความหรูหรา หรือโคมไฟหินอ่อน ให้อารมณ์ความเรียบง่ายและเย็นสบาย จะเห็นอยู่ตามโบสถ์สำคัญๆ ในต่างประเทศหรือสถานที่สำคัญๆ ในประวัติศาสตร์ เช่น แชนเดอเลียร์สไตล์ฝรั่งเศสคลาสสิค (Classic French Style)

2. แบบคอนเทมโพรารี่ เป็นการผสมผสานกันระหว่างคลาสสิคและโมเดิร์น โดยมีการใช้วัสดุอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ผ้า กระดาษสา เหล็กโครเมียม ทองเหลืองรมดำ แก้ว เขาหรือกระดูกสัตว์ มาดีไซน์เพิ่มให้ดูมีเอกลักษณ์ ดูเรียบง่ายไม่ซับซ้อนเท่าแบบคลาสสิค โครงหรือกิ่งก้านจะเป็นโลหะ หรือวัสดุธรรมชาติ เช่น แชนเดอเลียร์ที่มีโคมครอบทรงกระบอก (Drum Chandeliers) ส่วนใหญ่จะเห็นตามโรงแรมหรูๆ หรือสถานที่ที่ตกแต่งในบรรยากาศร่วมสมัย

3. แบบโมเดิร์นคลาสสิค เป็นแชนเดอร์เลียร์ที่ใช้วัสดุใหม่ๆ มาเป็นตัวโคม นิยมใช้ผ้า หรือแก้วเป่า แต่โครงหรือกิ่งก้านยังคงเป็นเหล็ก เน้นความรู้สึกเรียบง่าย อบอุ่น มีสีสันมากขึ้น รูปทรงยังคงความอ่อนช้อยงดงามแบบคลาสสิค เช่น แชนเดอเลียร์รูปแบบโครงเหล็ก (Linear Chandeliers)

4. แบบโมเดิร์น แชนเดอร์เลียร์สมัยใหม่ที่เน้นความสวยงามแบบเรียบง่าย เน้นรูปทรงเรขาคณิต ใช้วัสดุแล้วแต่ดีไซน์ เช่น เรซิ่น เหล็ก หรือสแตนแลส อย่างแชนเดอเลียร์กรง (Cage Chandeliers)

ทั้งนี้แชนเดอร์เลียร์แต่ละประเภทก็มีข้อจำกัดในเรื่องขนาด และสัดส่วนที่แตกต่างกัน ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนซื้อ