• 9 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เผยแผน “Real Estate as a Service Brand”

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เผยแผน “Real Estate as a Service Brand”




เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เผยแผน “Real Estate as a Service Brand” เพิ่มสัดส่วนกระแสรายได้จากค่าเช่ำ  ตอบโจทย์เสริมแกร่งธุรกิจอสังหำฯ ครบวงจรที่ยั่งยืน


นำยธนพล ศิริธนชัย ประธำนเจ้ำหน้ำที่บริหำร (Country Chief Executive Officer) บริษัท เฟรเซอร์ ส พร็อพเพอร์ ตี้  (ประเทศไทย) จ ำกัด (มหาชน) ให้มุมมองถึงทิศทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปีน้ีว่า ได้รับแรงขับเคลื่อนจากการฟ้ืนตวัต่อเนื่อง ของภาคการท่องเที่ยวที่ส่งผลให้ภาคเอกชนมีการบริโภคเพิ่มข้ึน บวกกับภาครัฐที่ออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและตลาด อสังหาริมทรัพย์อย่างมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจ านอง รวมถึงนักลงทุนต่างชาติที่หลงั่ ไหลต้งัฐานการผลิต ในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตาปัจจัยกดดันทางเศรษฐกิจอาทิ ภาวะเงินเฟ้ อ อตัราดอกเบ้ีย หน้ีครัวเรือน และ ปัญหาด้านภูมิรัฐศาสตร์ท้งัสงครามรัสเซีย-ยูเครน และความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล-ฮามาส








แม้จะเผชิญหน้ากับความท้าทายหลายด้าน แต่ FPT ยังคงความสามารถในการสร้างการเติบโตอย่างมนั่ คง ด้วยแผนกลยุทธ์ที่ มีความยืดหยุ่น มีฐานการเงินที่แข็งแกร่ง และมีธุรกิจที่หลากหลายซึ่งสามารถสร้างรายได้อย่างสมดุลจากการขายและให้เช่า อสังหาริมทรัพย์ ท าให้มีกระแสรายได้ต่อเนื่อง โดยต้งัเป้าว่าในปีค.ศ. 2027 (พ.ศ. 2570) บริษัทฯ จะสร้างรายได้กว่า 30,000  ล้านบาท แบ่งเป็ นสัดส่วนสินทรัพย์ที่สร้างรายได้จากการขายและรายได้ประจำอยู่ที่ 40:60 สะท้อนถึงความพร้อมในการ เติบโตระยะยาวภายใต้การเป็ นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ช้นั นา ระดบัโลกที่มีทีมงานมากประสบการณ์และความช านาญหลาย ด้าน พร้อมต่อยอดในการพัฒนาสินค้าและบริ การคุณภาพสูงที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าและผู้ใช้งานทุกกลุ่ม


ในปีน้ีเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ต้ีประเทศไทย ต้งัเป้าธุรกิจที่อยู่อาศัยท ารายได้กว่า 13,000 ล้านบาท เปิ ดตัว7 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 11,600 ล้านบาท เดินหน้าต่อเนื่องกับการจับตลาดบ้านเดี่ยวและบ้านลักชัวรีพร้อมสร้างกระแสรายได้จากค่า เช่าให้เติบโตแข็งแกร่งผ่านธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าที่จะลงทุนประมาณ 4,000 ล้านบาทในการขยายพ้ืนที่ภายใตก้าร บริหารจัดการอีก150,000 ตร.ม. เพิ่มจากปัจจุบันที่ 3.5 ล้านตร.ม. ท้งัในไทย อินโดนีเซีย และเวียดนาม ด้วยเป้ าหมายอัตรา การเช่าอยู่ที่ 87% พร้อมมีแผนลงทุนต่อเนื่องเพื่อมุ่งสู่พ้ืนที่ภายใตก้ารบริหารจดัการ 4 ล้านตร.ม.ในอีก 2 ปีนอกจากน้ียัง มุ่งมนั่ ยกระดับการให้บริการอาคารส านักงานเกรดเอย่าน CBD และพ้ืนที่รีเทลอยา่ งสามยา่ นมิตรทาวน์และสีลมเอจที่เชื่อมนั่ ว่าจะสามารถรักษาอัตราการเช่าในระดับสูงที่93% PRESS RELEASE  เพื่อตอกย้า ความเป็นผูน้ า ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ต้ีประเทศไทย พร้อมสานต่อภารกิจยกระดับ วงการอสังหาริ มทรัพย์ผ่านการต่อยอดนวัตกรรมการบริ การด้วยการเป็ น “Real Estate as a Service Brand” เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพในการบริการลูกคา้ให้ดียิ่งข้ึน และยกระดบัคุณภาพชีวิตของผูค้ น ซึ่งเป็ นกลยุทธ์ที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เป็ นไปตามโรดแมป FPT Next 2025 ที่ประกาศเมื่อปี ที่แล้วโดยแผนงานเดินหน้าสร้าง Real Estate as  a Service Brandแบ่งเป็ น 3 มิติ คือ













1)Space-as-a-Service: พัฒนำพื้นที่พร้อมกำรบริกำรแบบครบครัน เพื่อสร้ำงประสบกำรณ์ที่ดีให้ผู้ใช้งำนทุกกลุ่ม พัฒนาอาคารส านักงานด้วยแนวคิด Core & Flex ให้บริการพ้ืนที่แบบมาตรฐานและยืดหยุ่น รวมถึงส านักงานตกแต่ง เบ็ดเสร็จพร้อมเข้าทา งานโดยไม่ต้องตกแต่งเพิ่มเติม ภายใต้ชื่อบริ การ PromptMove-พร้อมมูฟ ตอบรับดีมานด์ผู้เช่า หลากหลายเซ็กเมนต์ พร้อมยังมีการออกแบบอาคารอุตสาหกรรมที่มีพ้ืนที่และฟังกช์ นั ที่สอดรับกับรูปแบบธุรกิจของลูกค้า อย่างการพัฒนา Last Mile Delivery Center ให้กับกลุ่มโลจิสติกส์ตลอดจนการสร้างบ้านและทาวน์โฮมหลากหลายรูปแบบ ที่ลงลึกถึงรายละเอียดที่แตกต่างของพ้ืนที่และฟังก์ชัน รวมถึงอัพเกรดแอปพลิเคชัน Home+ ที่ผนึกก าลังร่วมกับพาร์ทเนอร์  พร้อมให้บริการลูกคา้ครบวงจรต้งัแต่การขายถึงการอยอู่ าศยั PromptMove-พร้ อมมูฟ แอปพลิเคชัน Home+

2)Community-as-a-Service: สร้ำงสรรค์พื้นที่คณุ ภำพเพื่อผู้คนที่สอดรับกับรูปแบบกำรใช้ชีวิต กำรท ำงำน และกำรเรียนรู้

มุ่งพัฒนาพ้ืนที่ควบคู่กับการยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนโดยรอบ สะท้อนได้จากการด าเนินงานปรับปรุงคุณภาพโลจิสติกส์ พาร์ค(PEI:Park Enhancement Initiative) เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในการใช้ชีวิตให้กับผู้ใช้งาน ผ่านการเพิ่มพ้ืนที่สีเขียว สนามฟุตบอลลู่วิ่ง เป็นตน้ รวมถึงพัฒนาพ้ืนที่รีเทลที่ให้ความส าคัญกับชุมชน (Community-Centric) ด้วยการสร้างพ้ืนที่ ธุรกิจที่มีความหมายและเกิดประโยชน์กับชุมชนโดยรอบ (Placemaking) เพื่อร่วมสร้างการเติบโตไปด้วยกัน

3)Sustainability-as-a-Service: น ำเสนอโซลูชันด้ำนควำมยั่งยืน เพื่อสนับสนุนกำรด ำเนินธุรกิจอย่ำงรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม  ให้ความส าคญั ต่อการพฒั นาดา้นความยงั่ ยืนทุกมิติอย่างต่อเนื่องโดยทุกอาคารอุตสาหกรรมได้รับการพัฒนาตามมาตรฐาน อาคารเขียวระดับสากลผ่านการรับรองมาตรฐาน LEED และ EDGE แล้วกว่า 500,000 ตารางเมตร ขณะเดียวกัน เดินหน้า ปรับปรุงคุณภาพอาคารเดิมผ่านโครงการ AEI (Asset Enhancement Initiative) ของอาคารโรงงาน-คลังสินค้าและอาคาร ส านักงาน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ใช้อาคาร และรักษามาตรฐานการให้บริการไว้ในระดับสูง ขณะที่ที่อยู่อาศัยได้ ผสมผสานฟี เจอร์บา้นเพื่อการอยอู่ าศยัอย่างยงั่ ยืน เช่น ระบบระบายอากาศ ERV การติดต้งัโซลาร์รูฟทอ็ ป และ EV Charger เป็ นต้น



 “FPT เป็ นแพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรที่สั่งสมประสบการณ์มาอย่างยาวนานและมีความเชี่ยวชาญที่หลากหลาย ซึ่งนับเป็ นรากฐานที่ส าคัญในการต่อยอดและคิดคน้ สิ่งใหม่ ๆ สา หรับยกระดับนวัตกรรมการบริการ โดยบริษัทฯ เชื่อมนั่ ว่า การเป็ น Real Estate as a Service Brand จะสามารถสร้างความแข็งแกร่งและเสริมโอกาสใหม่ให้กับธุรกิจอย่างโดดเด่นจาก ผู้เล่นรายอื่นในตลาด พร้อมท้งัช่วยยกระดับมาตรฐานอสังหาริมทรัพย์ไทยให้เทียบเท่าระดับสากล” นำยธนพลกล่าวปิดท้าย