• 16 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

กระตุ้นยอดขายธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ด้วยงานแฟร์

กระตุ้นยอดขายธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ด้วยงานแฟร์

กระตุ้นยอดขายธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ด้วยงานแฟร์

เศรษฐกิจปีนี้ต้องยอมรับว่าได้รับผลกระทบ ตั้งแต่ของกินของใช้ไปจนถึงค่ารถโดยสารประจำทางที่จ่อคิวกันขึ้นเป็นลำดับ ยิ่งเข้าสู่กลางปี การจับจ่ายใช้สอยก็เริ่มน้อยลงจนทำให้ผู้ประกอบหลายธุรกิจต่างเร่งออกโปรโมชั่น และกระหน่ำลดราคา เพื่อกระตุ้นยอดขายสินค้าให้มากขึ้นเป็นเท่าตัว หนึ่งในธุรกิจที่เตรียมกระตุ้นยอดขายในทุกๆปี  คือธุรกิจตลาดเฟอร์นิเจอร์

หลายคนคงเคยได้ยินงานเฟอร์นิเจอร์แฟร์บ่อยๆ  ซึ่งในต่ละปีจะเห็นว่ามีการจัดหลายงานมาก แต่รู้หรือไม่ว่างานเหล่านี้ สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบอย่างมากในช่วงโลวซีซัน ถึงแม้จะต้องแลกด้วยการลดราคา หรือแม้กระทั่งแถมสินค้าให้ก็ตาม เพราะความคุ้มค่าจากเงินที่ได้แล้ว คอนเนกชั่นในการขายสินค้าให้ออกไปยังต่างประเทศก็มีมากขึ้นเช่นกัน จากการได้เห็นและสัมผัสสินค้าของจริง จึงไม่แปลกที่จะเห็นผู้ประกอบการหลายรายรีบจับจองบูธสินค้ากันเป็นว่าเล่น บางรายไม่มีหน้าร้านแต่ออกงานแฟร์อย่างเดียวจนรายได้เป็นกอบเป็นกำ นอกจากนี้งานแฟร์ดังกล่าวยังถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เพิ่มหรือช่วยเติมรายได้ของธุรกิจให้สามารถบรรลุตามที่ตั้งเป้าหมายได้อีกด้วย

แต่สำหรับปีนี้จากช่วงต้นปี  นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ วิเคราะห์ตลาดเฟอร์นิเจอร์ในปี 2562 ยังคงทรงตัว จากภาคอสังหาริมทรัพย์มีการชะลอตัวจากความเข้มงวดสินเชื่อที่อยู่อาศัย รวมทั้งสินค้าทีมีจำนวนมากจนล้นตลาด และกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ยังมีคงน้อย จึงต้องคอยจับตาดูว่าวิธีการกระตุ้นยอดขายผ่านงานแฟร์จะช่วยให้ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ปีนี้ไปได้หรือไม่ แม้แต่แหล่งขายส่งเสื้อผ้าอย่างประตูน้ำ ปัจจุบันยอดขายตกลงกว่า 80 % จากที่เคยได้วันละหลายหมื่นบาท ตอนนี้เหลือได้วันละพันกว่าบาทเท่านั้น ทำให้เห็นว่า กำลังซื้อของผู้บริโภค เป็นอะไรที่ไม่สามารถคาดเดาได้เลย