• 13 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

ทริคง่ายๆ ปรับห้องแคบให้กว้างด้วยโทนสี

ทริคง่ายๆ ปรับห้องแคบให้กว้างด้วยโทนสี

ทริคง่ายๆ ปรับห้องแคบให้กว้างด้วยโทนสี

หากใครที่เบื่อๆ กับห้องที่อาจจะดูแคบ และกำลังมีความคิดที่ต่อเติมหรือขยายห้องให้กว้างขึ้น แต่สำหรับบางคนที่อาจจะมีงบประมาณน้อย หรืออาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม การต่อเติมหรือขยายห้องอาจจะไม่สามารถทำได้ วันนี้จึงมาขอเสนอวิธีงายๆ ในการเพิ่มที่ห้องให้ดูกว้างขึ้น แบบสบายกระเป๋า ก็คือการเลือกโทนสีห้อง

โทนสีห้องที่จะช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้นจะเป็นสีโทนสว่าง เพราะจะทำให้รู้สึกปลอดโปร่ง และโล่ง สีโทนสว่างที่ควรเลือกใช้ในการทาสี อาทิ สีขาว ซึ่งที่เป็นสีคลาสสิก ที่หลายๆ คนเลือกใช้ เพราะสีขาวถือเป็นสีที่ทำให้การตกแต่งห้อง และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ทำได้ง่ายขึ้น สีครีม ก็ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และตกแต่งได้ง่ายเช่นเดียวกับสีขาว รวมไปถึงสีพาสเทล หมายถึงสีโทนอ่อน ไม่ว่าจะเป็นสีฟ้า สีชมพู สีเหลือง เป็นต้น ซึ่งสีโทนสว่างจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการทำให้ห้องที่แคบดูกว้างขึ้นได้อย่างง่ายๆ

สำหรับโทนสีห้องที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะจะทำให้ห้องดูแคบ ได้แก่โทนสีทึบ ไม่ว่าจะเป็นสีดำ สีเทาเข้ม สีกรม สีน้ำตาลเข้ม เนื่องจากความมืด ทึบของสี จะทำให้ห้องดูทึบ ไม่โปร่ง โล่ง และยิ่งห้องที่มีขนาดเล็กอยู่แล้ว หากใช้ทีโทนทึบในการแต่งห้องก็จะยิ่งทำให้ห้องดูเล็กและแคบลงอีก

ทั้งนี้นอกจากการใช้โทนสีสว่างในการทาสีห้องแล้วนั้น การตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ หรือการออกแบบที่ห้องหรือบ้านก็มีส่วนทำให้ห้องดูกว้างโปร่งสบายเช่นกัน อาทิ ออกแบบห้องที่มีหน้าต่างกว้าง ก็จะสามารถรับแสงแดดได้ดี หรือใช้หน้าต่างที่เป็นกระจก เพราะการรับแสงหรืออากาศจากข้างนอกเข้ามา ก็จะทำให้ความรู้สึกของห้องที่โปร่ง โล่ง รวมไปถึงการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบบิวท์อิน ก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ของบ้านหรือห้องมากขึ้น เช่นการออกแบบใช้ตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน ทั้งหมดนี้เป็นเพียงทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่หลายๆ คนสามารถนำไปปรับใช้ เพื่อเพิ่มพื้นห้องหรือบ้านของตัวเอง ให้กลายเป็นห้องที่กว้างขึ้นโดยไม่ต้องต่อเติม