• 1 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

เลือกนิติบุคคลที่ดี เพิ่มคุณภาพชีวิตชาวคอนโด

เลือกนิติบุคคลที่ดี เพิ่มคุณภาพชีวิตชาวคอนโด

เลือกนิติบุคคลที่ดี เพิ่มคุณภาพชีวิตชาวคอนโด

หลังผู้รับเหมาหรือดีเวลลอปเมนท์สร้างคอนโดเสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อมีการซื้อขายและเข้าอยู่จริง การบริการหลังการขายก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใส่ใจ เพราะว่าเสียงลูกบ้านคือสิ่งที่การันตีว่า สิ่งที่ผู้รับเหมาหรือดีเวลลอปเปอร์สร้างดีจริงหรือเปล่า ส่วนใหญ่หลายคนคงเคยได้ยิน คำว่า “นิติบุคคล” โดยเฉพาะคนที่อยู่อาศัยในคอนโดมิเนียม เพราะไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นตั้งแต่ ท่อน้ำแตก ส้วมตัน ไฟดับ หรือแม้กระทั่งรับพัสดุ นิติบุคคลจะเป็นคนบริหารจัดการทั้งสิ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็น “คนกลาง” สื่อสารความต้องการหรือปัญหาระหว่างลูกบ้านและดีเวลอปเปอร์อีกด้วย

แล้วนิติบุคคลที่ดีควรต้องเป็นยังไงเพื่อให้ลูกบ้านมั่นใจ พร้อมช่วยแก้ปัญหาได้ทันเวลา คณะกรรมการนิติบุคคลที่เข้ามาควรมีความรู้เรื่อง กฎหมายหรือการจัดการด้านอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งมีประสบการณ์การบริหารคอนโดมิเนียม หากเกิดปัญหาเกี่ยวที่อยู่อาศัย เขาหรือเธอก็พร้อมใช้ประสบการณ์การแก้ปัญหาที่เคยเจอคลี่คลายได้อย่างทันท่วงที นอกจากนี้ต้องเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์เพราะบางงาน เช่น การเงินหรือบัญชี จำเป็นต้องใช้ความซื่อสัตย์อย่างมาก เกิดปัญหาโกงเงินไป คงทำให้ลูกบ้านหลายคนที่เสียค่าส่วนกลางหัวร้อนแน่นอน ขณะเดียวกัน ต้องมีความคิดสร้างสรรค์

บางครั้งเราอาจจะมีนวัตกรรมหรือวิธีใหม่ช่วยให้ใช้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันดีเวลอปเปอร์มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาให้บริการลูกบ้าน การที่คณะกรรมการมีความรู้เรื่องเทคโนโลยีความปลอดภัย ก็ช่วยให้ลูกบ้านมีความอุ่นใจขึ้นมาบ้าง สุดท้ายต้องเป็นคนที่มีใจบริการ เพราะงานเหล่านี้ไม่ได้เงินค่าตอบแทนแต่ต้องเสียสละเวลา และประสบการณ์ช่วยแก้ปัญหาให้ลูกบ้านหลายพันชีวิต ได้ใช้ชีวิตที่มีคุณภาพและความสุขกับใช้ชีวิตที่ผ่อนคลายหลังทำงานหนักมาทั้งวัน หลังรู้คุณสมบัติแล้วหากมีการเลือกคณะกรรมการนิติบุคคลครั้งหน้าชาวคอนโดทั้งหลายอย่าลืมไปใช้สิทธิกันนะคะ