• 20 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

ตาข่าย Polymer & mesh วัสดุที่มากกว่าการก่อสร้าง

ตาข่าย Polymer & mesh วัสดุที่มากกว่าการก่อสร้าง

ตาข่าย Polymer & mesh วัสดุที่มากกว่าการก่อสร้าง

ใครว่าเดี๋ยวนี้วัสดุก่อสร้างใช้แค่ตอนเริ่มสร้างหรือซ่อมแซมบ้านอย่างเดียว เทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างก้าวไกลทำให้สามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหลือเชื่อแถมยังเป็นประโยชน์แบบคาดไม่ถึงอีกต่างหาก เคยได้ยินไหมว่าบ้านหนึ่งหลังมีรายละเอียดมากกว่าที่คุณคิด บ้านหนึ่งหลังไม่ใช่แค่มีอิฐหินเหล็กปูนทรายก็สามารถสร้างได้แล้วเท่านั้นแต่ยังมีวัสดุอีกหลายชิ้นที่จะช่วยให้บ้านคงทนแข็งแรงแบบถาวร เพราะโลกร้อนขึ้นทุกวินาทีการสร้างบ้านแบบเพิ่มความเย็นก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ลงทุนแล้วคุ้มค่า แต่การที่จะติดฉนวนกันความร้อนเลยมันก็อาจจะทำให้ไม่มีประสิทธิภาพในการกันความร้อนอย่างเต็มที่เท่าไหร่หรือการทำที่รองน้ำฝนหาไม่มีชิ้นส่วนช่วยเสริมก็อาจเกิดปัญหาหลังคาชื้นและน้ำรั่วซึมได้เช่นกัน

สิ่งที่จะช่วยตอบโจทย์นี้ได้คือ Polymer & mesh จาก Nexus หรือเรียกสั้นๆว่า ตาข่ายโพลิเมอร์ หนึ่งในวัสดุที่จะหนุนรองฉนวนกันร้อนหลังคาเพื่อเพิ่มความเย็นให้กับบ้านและยังสามารถรองฝาครอบรางน้ำหลังคาป้องกันน้ำรั่วซึมหรือแม้กระทั่งเป็นที่กั้นรั้วเหล็กไม่ให้สิ่งแปลกปลอมเข้ามาในบ้านอีกด้วย คุณสมบัติที่โดดเด่นในด้านแข็งแรงทนทานต่อสภาพชื้นแสงแดดและสภาพที่ต้องเจอน้ำตลอดเวลาทำให้แตกต่างจากวัสดุเหล็กหรืออลูมิเนียมตาข่าย Polymer & mesh จึงกลายเป็นที่นิยมสำหรับคนทั่วไปไม่ใช่แค่ช่างผู้รับเหมา ไม่ว่าจะเป็นปลูกต้นไม้ในเรือนกระจกหรือกันแมลงบังแดดสำหรับดอกไม้และฟาร์มผักรวมถึงเป็นตาข่ายหนุนม้านั่งสำหรับวางกระถางดอกไม้

นอกจากนี้ตาข่าย Polymer & mesh ยังมีความยืดหยุ่นสูงทำให้วงการกีฬาอย่างเทนนิสเลือกนำไปใช้ในสนามจะสังเกตเห็นว่าเป็นตาข่ายสีเขียวล้อมรอบสนามป้องกันลูกเทนนิสออกขณะเดียวกันยังเป็นตัวช่วยให้การนอนบนที่นอนของใครหลายๆคนหลับสบายมากขึ้น นี่เป็นแค่ตัวอย่างการใช้งานของตาข่าย Polymer & mesh ด้วยคุณสมบัติที่ใช้ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายทำให้การเลือกตาข่าย Polymer & mesh ไม่ได้ถูกจำกัดความแค่วัสดุก่อสร้างบ้านแต่ยังเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่มีศักยภาพด้วย