• 27 เมษายน 2024
  • Thailand

แชร์ไอเดียไม่มีเอาท์ เปลี่ยนห้องนอนง่ายๆ ฟินรับหน้าหนาว

แชร์ไอเดียไม่มีเอาท์ เปลี่ยนห้องนอนง่ายๆ ฟินรับหน้าหนาว

แชร์ไอเดียไม่มีเอาท์ เปลี่ยนห้องนอนง่ายๆ ฟินรับหน้าหนาว


ใครช่วงนี้เหงาๆ เบื่อๆ ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดีในช่วงหน้าหนาวนี้ ลองเปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนให้เข้ากับฤดูหนาว แต่ไม่เหงาแถมใช้เงินตกแต่งไม่มาก ง่ายแต่ไม่ยุ่งยาก สวยแต่ไม่ซับซ้อน

เริ่มจาก เปลี่ยนผนังห้องนอนเป็นโทน สีฟ้า ดำ หรือขาว ให้รู้สึกสบายตา แต่ยังรู้สึกอบอุ่น ต่อมาหาไฟมาประดับอาจจะเอามาจากงานปาร์ตี้ หรือไฟที่เหลือจากการตกแจ่งตกคริสมาสต์ตกแต่งเป็นลวดลายต่างๆ คำคมโดนๆหรือโคมไฟเก๋ๆ เปิดในยามค่ำคืน ให้รู้สึกไม่เหงาเดียวดายนอกจากนี้สิ่งที่ขาดไม่ได้คือหมอนหลายใบ หรือผ้าห่มหนาๆสักผืน ยิ่งเป็นขนเฟอร์ยิ่งดี เอาไว้หนุนห่มหลบความหนาว รับรองว่าเทรนด์นี้ไม่มีเอ้าท์ จากนั้นเพิ่มลูกเล่นให้เข้ากับหน้าหนาวด้วยการหาเฟอร์นิเจอร์ไม้แนวๆ เป็นเก้าอี้ หรือชั้นวางของเล็ก ให้ได้กลิ่นอายของความหนาว

ขณะเดียวกันลองมองหาพื้นที่ใกล้หน้าต่างจัดเป็นมุมจิบชาหรือมุมนั่งอ่านหนังสือชิคๆนั่งรับแสงแดดยามเช้าพร้อมโซนสีเขียวสดใสจากกระถางต้นไม้น่ารักที่กำลังหันหน้ารับแสงผลิตออกซิเจนให้ห้องเช่นกัน หากห้องนอนใครช่วงหน้าหนาวพื้นจะรู้สึกเย็นเหมือนเดินบนน้ำแข็งสามารถเพิ่มพรมขนหนานุ่มวางบนพื้นในมุมโปรดของคุณก็อาจช่วยบรรเทาความหนาวได้อีกด้วย

สุดท้ายเพิ่มความทรงจำก่อนหมดปีด้วยรูปช่วงเวลาที่สำคัญของปีนี้ ตกแต่งไว้ข้างผนังให้เป็นความทรงจำที่ดีรับปีใหม่ เท่านี้เราก็มีห้องนอนรับหน้าหนาวแบบเรียบแต่น้อย โก้แต่หรูแล้ว หรือใครจะเพิ่มออฟชั่น ฉายหนังผ่านโปรเจกเตอร์ในห้องนอนเพิ่มความฟินในการดูหนังรักโรแมนติกช่วงปีใหม่ก็ไม่ว่ากันนะคะ