• 8 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

ทริคไม่ลับ จัดระเบียบ-เพิ่มพื้นที่ตู้เสื้อผ้าในพื้นที่จำกัด

ทริคไม่ลับ จัดระเบียบ-เพิ่มพื้นที่ตู้เสื้อผ้าในพื้นที่จำกัด

ทริคไม่ลับ จัดระเบียบ-เพิ่มพื้นที่ตู้เสื้อผ้าในพื้นที่จำกัด

หลายๆ คนคงเคยเจอกับปัญหาของในห้องเยอะ ล้นห้อง ที่เก็บในห้องไม่เพียงพอ โดยเฉพาะกับเสื้อผ้าที่อาจจะมีจำนวน ที่เก็บไม่เพียงพอ หรือใครที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม โดยเฉพาะห้องรูปแบบสตูดิโอ หรือห้องรูปแบบ 1 ห้องนอน ก็จะไม่สามารถแยกในส่วนของเสื้อผ้าไปไว้อีกที่หนึ่งได้ ดังนั้นการเลือกตู้เสื้อผ้าที่เหมาะสม และรูปแบบการจัดเสื้อผ้าจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้เราได้มีพื้นที่จัดเก็บมากพอ วันนี้ทีม Thaicontractor.com จะแนะนำเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ในการจัดเก็บเสื้อผ้าในตู้ซื้อผ้า กับพื้นที่ห้องที่มีจำกัด

อันดับแรกต้องวางแผนในการเลือกตู้เสื้อผ้าให้เหมาะสมกับห้องพัก หรือที่อยู่อาศัย ในกรณีโครงการไม่ได้บิ้วอินตู้เสื้อผ้ามาให้ ควรวัดขนาดของพื้นที่กับขนาดของตู้เสื้อผ้าที่จะเลือกให้ชัดเจน รวมถึงเลือกดีไซน์ให้ใช้งานได้กับเสื้อผ้าของเรา เนื่องจากเสื้อผ้าปกติจะมีที่ต้องแขวน พับซึ่งการแขวนผ้าก็ควรเลือกที่สามารถแขวนเสื้อผ้าโดยไม่ยับ ดังนั้นจึงต้องเลือกตู้เสื้อผ้าที่ดีไซน์ออกมาให้สามารถแขวนเสื้อผ้าได้และในปัจจุบันตู้เสื้อผ้าเองก็มีเลือกหลายแบบตามการใช้งานและความต้องการที่หลากหลาย

ทั้งนี้การจัดระเบียบเสื้อผ้าของตู้เสื้อผ้าก็สามารถเลือกใช้ Skubb (สกุบบ์) ชั้นวางผ้า ที่มีขายแยกออกมา สำหรับการจัดเสื้อผ้าให้เป็นสัดส่วน และเป็นระเบียบ ซึ่งมีให้เลือกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบแขวน ซึ่งจะมีหลายชั้น แบบกล่องใส่ผ้าแยก หรือกล่องเดี่ยวแต่มีหลายช่อง เพื่อแบ่งสัดส่วนของเสื้อผ้าอีกที การเลือกใช้สกุบบ์ก็จะทำให้ตู้เสื้อผ้าเป็นระเบียบมากขึ้น และที่สำคัญยังช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บได้มากขึ้น

นอกจากนี้หากตู้เสื้อไม่เพียงพอสำหรับการจัดเก็บเสื้อผ้า อาจจะเลือกใช้ลิ้นชัก แทนการซื้อตู้เสื้อผ้าใหม่ เพราะอาจจะมีราคาที่ถูกกว่า และประหยัดเพื่อที่ได้มากกว่าด้วย โดยควรเลือกลิ้นชักที่มีรูปทรงสูงมากกว่ารูปทรงกว้าง เนื่องจากประหยัดพื้นที่ได้มากกว่า ซึ่งลิ้นชักก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งไม้ พลาสติก เราสามารถเลือกให้เข้ากับห้องหรือไลฟ์สไตล์ของเราได้อย่างง่าย พร้อมความคุ้มค่าอีกด้วย การจัดระเบียบเสื้อผ้าก็เหมือนกับการจัดระเบียบห้อง หากจัดเก็บดี ก็จะเหลือพื้นที่ในการใช้งานภายในห้องได้มากเช่นกัน หวังว่าเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ นี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับใครที่กำลังหาวิธีจัดเก็บเสื้อผ้าอยู่ได้