• 29 เมษายน 2024
  • Thailand

วิธีคลายเครียดสำหรับคนทำงาน Work For Home อยู่บ้านเพื่อชาติ สไตล์รักตัวเอง

วิธีคลายเครียดสำหรับคนทำงาน Work For Home อยู่บ้านเพื่อชาติ สไตล์รักตัวเอง

วิธีคลายเครียดสำหรับคนทำงาน Work For Home อยู่บ้านเพื่อชาติ สไตล์รักตัวเอง

อยู่บ้านเพื่อชาติกันแบบสุดๆ ไปเลย หลังการแพร่ระบาดโควิด–19 มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจนไม่สามารถใช้ป้องกันหรือยับยั้งได้แล้ว รัฐบาลจึงได้ประกาศห้ามบุคคลใดทั่วประเทศออกนอกเคหะสถาน หรือเคอร์ฟิว ระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. จนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง วันนี้เราเลยมีวิธีการแก้เบื่อ และคลายเครียดมาฝากกันค่ะ

เพราะส่วนใหญ่อยู่บ้านมักจะกินและนอนอย่างเดียวทำให้น้ำหนักเพิ่มมากขึ้น เพราะฉะนั้นควรมีการยืดเส้น ยืดสายสักหน่อย ด้วยการออกกำลังกายตามยูทูบในช่วงเช้าหรือช่วงเย็นสัก 30 นาที เพื่อช่วยให้ร่างกายสดชื่นและกระปรี้กระเปร่าไปทั้งวัน พร้อมทำอาหารเมนูสุขภาพซักหน่อย ก็จะทำให้คุณดูมีสุขภาพดีมีหุ้นฟิตแอนด์เฟิรม์แล้ว

เพื่อไม่ให้เครียด และหดหู่จนเกินไป อาจจะลุกมาแต่งตัวถ่ายรูปเล่นลงโซเชียลเช็คเรตติ้งนิดหน่อยหรืออาจจะทำความสะอาดห้อง ตอลดจนมุมทำงานให้ดูเก๋และมีไอเดียพุ่งกระฉูดด้วยงานฝีมือเจ๋งๆ ก็จะทำให้การทำงานในแต่ละวันดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ต่อมาถึงเวลาที่เราต้องเพิ่มความรู้สักหน่อย กับคอร์สเรียนออนไลน์ตั้งแต่ภาษาไปจนถึงวาดรูป เล่นดนตรีและถ่ายภาพ หากใครไม่ถนัดด้านนี้จะเป็นการทำขนมไทยหรือเบเกอรี่ เดี๋ยวนี้ไม่จำเป็นต้องมีเตาอบก็สามารถทำขนมระดับโรงแรมได้สบาย

สำหรับใครที่สายชิว สายธรรมชาติ อาจจะหาต้นไม้มาปลูกสักต้นเช่น กระบองเพชร รวมถึงพืชตระกูลแคคตัส, ปาล์ม, เฟิน, พลูด่าง ในห้องช่วยฟอกอากาศและเพิ่มพื้นที่สีเขียว นอนอ่านหนังสือ หรือฟังพอดแคสต์ให้กำลังใจในความเหนื่อยล้าจากเงินในกระเป๋าตังค์ สุดท้ายสิ่งสำคัญเลยคือพยายามไม่เครียดกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และอดทนเพื่อสุขภาพที่ดีของเราต่อไป