• 18 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

คอนโดยุคใหม่ ใส่ใจไลฟ์สไตล์ เอาใจ Gen Y

คอนโดยุคใหม่ ใส่ใจไลฟ์สไตล์ เอาใจ Gen Y

คอนโดยุคใหม่ ใส่ใจไลฟ์สไตล์ เอาใจ Gen Y


คอนโดมิเนียมถือเป็นหนึ่งที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมสำหรับวัยทำงานหรือคนที่อยากมีที่อยู่อาศัยเป็นครั้งแรก เพราะด้วยทำเลที่สามารถเดินทางสะดวกสบาย และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่ใช่ว่าคอนโดมิเนียม ทุกโครงการจะขายได้ดี บางโครงการ ทำเลอาจจะสู้ไม่ได้ แต่ว่าการออกแบบตรงไลฟ์สไตล์ ก็ขายดีได้เช่นกัน

อย่างคอนโดโซน สุขุมวิท อโศก สีลม จะเห็นได้ว่ามีการออกแบบที่แตกต่างกันไป เช่น เน้นพื้นที่สีเขียวกลางเมือง มีสวนขนาดใหญ่ หรือพื้นที่กิจกรรมที่หลากหลาย, สวนน้ำล้อมรอบตัวอาคารและพื้นที่ส่วนกลางให้รู้สึกสดชื่น ห้องออกกำลังกายที่เพียบพร้อมเหมือนยกฟิตเนสมาไว้ในคอนโดฯ พื้นที่ส่วนกลางที่สามารถนั่งพูดคุย จัดปาร์ตี้ หรือทำงานได้ เป็นต้น

สาเหตุที่คอนโดมิเนียมสมัยนี้เริ่มเน้นไลฟ์สไตล์มากขึ้น เนื่องจากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 25 ปีเป็นต้นไป ซึ่งคนเหล่านี้เป็นคนรุ่น Gen y มีความเป็นตัวเองสูงที่สุด ชื่นชอบการท่องเที่ยว นิยมการใช้ชีวิตแบบสุขนิยม มักลงทุนยอมจ่ายในราคาแพง หากประสบการณ์ สินค้า สิ่งอำนวยความสะดวกนั้นทำให้รู้สึกมีความสุขและประทับใจ จึงไม่แปลกที่หลายโครงการงัดกลยุทธ์ไลฟ์สไตล์ออกมาโปรโมทอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้บางโครงการ เน้นเจาะจงไปถึงกลุ่มลูกค้า อย่างผู้หญิงโสด เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ เช่น ติดตั้งกระจกบานใหญ่ขึ้น เพิ่มไฟโต๊ะเครื่องแป้ง พร้อม ห้องแต่งตัวขนาดใหญ่ และ เพิ่มเครื่องออกกำลังกายสำหรับผู้หญิงในฟิตเนสโดยเฉพาะอีกด้วย