• 6 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

สกุลเงินดิจิตอลมาแรง เซ็นทรัลออกเหรียญ c-coin ประเดิมใช้กับพนักงาน สควิดเกาหลี ตีตลาดเหรียญคริปโตเกมออนไลน์

สกุลเงินดิจิตอลมาแรง เซ็นทรัลออกเหรียญ c-coin ประเดิมใช้กับพนักงาน สควิดเกาหลี ตีตลาดเหรียญคริปโตเกมออนไลน์

สกุลเงินดิจิตอลมาแรง เซ็นทรัลออกเหรียญ c-coin ประเดิมใช้กับพนักงาน
สควิดเกาหลี ตีตลาดเหรียญคริปโตเกมออนไลน์


เมื่อกระแสตลาดสกุลเงินดิจิตอลกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายธุรกิจในไทย เริ่มหันมาลงทุนกันมากขึ้นโดยเฉพาะ เหรียญคริปโทเคอร์เรนซี ล่าสุดบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จํากัด หรือ ศูนย์การค้า เครือเซ็นทรัล เริ่มทดลองใช้สกุลเงินดิจิทัลที่พัฒนาขึ้นเองโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน “C-Coin” กับ พนักงานประมาณ 1,000 คนทดลองใช้ในการซื้ออาหาร สินค้าหรือบริการ จากร้านค้าที่เป็นพาร์ตเนอร์กับเซ็นทรัล รีเทล ได้เหมือนกับเงินสด พร้อมขยายการใช้งานไปยังพนักงานในเครือเซ็นทรัลทั้ง 80,000 คนทั่วโลก เพื่อสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งผ่านการใช้งาน C-Coin ภายในองค์กร

ด้านฝั่งเกาหลี จากความฮิตซีรีส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) มีการออกขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี ของตัวเองในชื่อว่า สควิด (Squid) เป็นแบบเล่นเพื่อให้ได้เงินมา โดยต้องซื้อเหรียญเพื่อเล่นเกมออนไลน์ที่สามารถจะได้เหรียญเพิ่มมากขึ้น จากนั้นสามารถนำเหรียญเหล่านี้ไปแลกเป็นคริปโตเคอร์เรนซีสกุลอื่น ๆ หรือเงินตราทั่วไปได้ ซึ่งในตลาดซื้อขายมีเงินสกุลนี้ปริมาณทั้งหมด 184 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 6,100 ล้านบาท ซื้อขายกันที่ราคา 1 เซ็นต์ หรือ ประมาณ 0.33 บาท แต่เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ได้ปรับขึ้นมาเป็น 2.34 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 77.69 บาท แล้ววันนี้ที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา ราคาพุ่งกว่า 20 เท่าตัว

ขณะที่ สถานการณ์ตลาดสกุลเงินดิจิตอลเดือนที่ผ่านมา เว็บไซต์ ฟอร์บส์ รายงานว่า มูลค่าของบิตคอยพุ่งสูงขึ้นแตะ 57,740.82 ดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 11 ต.ค 64 ซึ่งเป็นมูลค่าสูงสุดนับตั้งแต่เดือน พ.ค 64 ที่ผ่านมา เนื่องจากการพิจารณาอนุมัติกองทุนบิตคอยน์ อีทีเอฟ ของ คณะกรรมการกำกับและดูแลหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ หรือเอสอีซี และท่าทีของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ กับบิตคอยน์