• 20 พฤษภาคม 2024
  • Thailand

ทิศทางและแนวโน้มของธุรกิจก่อสร้างปี 2562

ทิศทางและแนวโน้มของธุรกิจก่อสร้างปี 2562

ทิศทางและแนวโน้มของธุรกิจก่อสร้างปี 2562

ภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในปีนี้ยังเติบอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเปิดตัวโครงการใหม่คึกคักตลอดทั้งปี ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม รวมถึงอาคารสำนักงานให้เช่า หรือแม้กระทั่งธุรกิจรีเทลที่ตบเท้าเปิดตัวทั้งศูนย์การค้า คอมมิวนิตี้มอลล์กันอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในปี 2562 ธุรกิจอสังหาฯ และรีเทลยังคงเติบโตเพิ่มขึ้น กับปัจจัยสำคัญของการเลือกตั้งที่มีความชัดเจน ซึ่งจะส่งผลต่อความมั่นใจในการลงทุน และมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยการเติบโตดังกล่าวจะเชื่อมโยงถึงธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่จะบทบาทสำคัญเป็นที่ต้องการของภาคก่อสร้าง และมีการเติบโตที่โดดเด่นตามมาด้วย

โดยภาคของการก่อสร้างต่างๆ มีความต้องการงานที่สมบูรณ์แบบ คุณภาพดี รวดเร็ว ประหยัดเวลา ลดต้นทุนที่ไม่จำเป็น ดังนั้นภาคธุรกิจก่อสร้างในปี 2562 ต้องให้ความสำคัญให้รอบด้านของการก่อสร้าง หรือการรับเหมาก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นการใช้ช่างมีทักษะและฝีมือ มีความเป็นมืออาชีพ ไปจนถึงการเลือกใช้วัสดุในการก่อสร้างที่มีคุณภาพสูง สามารถสร้างสรรค์งานได้ตามความต้องการของผู้ประกอบการ มีการบริหารจัดการและควบคุมงานที่มีประสิทธิภาพ และที่สำคัญผู้รับเหมาต้องไม่ทิ้งงานก่อสร้าง เพื่อเป็นการการันตีความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจ

ทั้งนี้ปัจจุบันธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการแข่งขันที่สูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้รับเหมารายย่อย ผู้รับเหมารายใหญ่หรือบริษัทรับเหมาที่สร้างขึ้นโดยผู้ประกอบการเอง ดังนั้นผู้ทำธุรกิจก่อสร้างต้องมาพร้อมความน่าเชื่อถือและการันตีด้วยผลงานคุณภาพ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้บริษัทอยู่รอดในวงการก่อสร้าง และธุรกิจก่อสร้างยังคงมีการเติบโตอย่างโดดเด่นในปี 2562